ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ค้นหา
คำค้นยอดนิยม: mp3programโปรแกรมหนังรูป
ดู: 3092|ตอบ: 0
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

กรณีศึกษา – เพิ่ม Facebook fanpage ด้วยโฆษณาบนนิตยสาร Glamour [คัดลอกลิงก์]


กำลังออฟไลน์
KoNaMi
       

สมาชิกคนที่: 1217
กลุ่ม: ผู้ดูแลบอร์ด
ตั้งกระทู้: 326 กระทู้

ตอบกระทู้: 347 กระทู้
มีเพื่อนคบด้วย: 0 คน
เครดิต: 571 จุด
58
58
50


วันที่สมัคร: 2012-1-13
ใช้งานล่าสุด: 2012-12-14
ออนไลน์รวม: 3 ชั่วโมง
EXP:
-----เหรียญเกียรติยศ-----
~*~MoD~*~


ปัจจุบัน สินค้าต่างๆ ได้พยายามเข้ามาสู่โลกออนไลน์มากขึ้น ทั้งการทำการตลาดเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ หรือการพยายามดึงฐานลูกค้าปัจจุบันในโลกออฟไลน์ให้มารับข่าวสารจากช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากสื่อออนไลน์สามารถแพร่กระจายได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังมีต้นทุนการตลาดที่ถูกกว่าการตลาดแบบเดิมเป็นไหนๆ แต่จะทำอย่างไรเพื่อจูงใจให้ลูกค้าออฟไลน์เปลี่ยนมาอยู่กับเราในสื่อออนไลน์ด้วย ลองมาดูกรณีตัวอย่างนี้เลยค่ะ


นิตยสาร Glamour วางแผนที่จะลงโฆษณาในเดือนมีนาคม โดยมีสิทธิพิเศษให้ผู้อ่านได้ซื้อสินค้าด้วยการสแกนจากโทรศัพท์ smart phone โดยสำนักพิมพ์ Condé Nast (สำนักพิมพ์นิตยสารชั้นนำของสหรัฐ ผู้ผลิตนิตยสาร The New Yorker, Vanity Fair, และ Vogue)


ก่อนหน้านี้ ทางนิตยสาร Glamour ได้เคยทำกิจกรรมในแบบเดียวกันนี้ ลงฉบับเดือนกันยายน ใช้ชื่อว่า “social issue” และเชิญชวนให้เหล่าบรรดาแฟนๆ ของนิตยสารได้ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นชื่อ “Friends & Fans” มีการสอนวิธีใช้งานทีละขั้นตอนให้ผู้อ่านเข้าไปกด Like ใน Facebook (ของบรรดาสปอนเซอร์) ผ่าน QR code เพื่อรับส่วนลดแบบพิเศษสุดๆ จากสินค้าที่ร่วมรายการมากมาย


[หมายเหตุ - Glamour เป็นนิตยสารสำหรับผู้หญิงที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในสหรัฐ อารมณ์จะประมาณ Cosmo+Lisa บ้านเรา มีคูปองส่วนลดสินค้าให้ผู้อ่านเยอะมาก ยิ่งกว่าแคตตาล๊อก Watson เสียอีก]


โปรแกรมดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สำนักพิมพ์ Condé Nast ออกมาบอกว่า มีผู้อ่านให้ความสนใจทั้งสิ้นถึง 512,339 ราย ทำให้สปอนเซอร์ที่ร่วมรายการมี Facebook fan เพิ่มขึ้น 50,814 ราย! เทียบแล้ว โฆษณา QR code นี้มีผลตอบรับ 4% โดยมีทั้งสินค้าแฟชั่น ความงาม หรือกระทั่งสินค้าเทคโนโลยี เช่น Gap, Lancome, GNC, และ HTC


ผู้บริหารของ Glamour ออกมาบอกว่า โปรโมชั่นนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงโฆษณา ซึ่งประทับใจกับการเพิ่มจำนวน Like บน Facebook และทาง Glamour ต้องการจะทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกัน โดยอาจจะเป็นการเพิ่มลูกค้าบน twitter อีกด้วย


ล่าสุด Glamour ได้วางแผนจะสร้างหน้า Page โดยนิตยสาร, social media และ mobile commerce เข้าด้วยกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากเจ้าของสินค้าในการลงโฆษณาแล้วถึง 30 ราย


นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ หากแบรนด์ในเมืองไทยรายใดที่อยากจะเพิ่ม Facebook fanpage ของตัวเอง ก็อาจลองนำวิธีนี้ไปปรับปรุงใช้กันได้นะคะ  


ที่มา: mashable


                                       
ขอบคุณข่าวจาก: thumbsup.in.th
ขอบคุณ Plugin ดีๆจาก อสังหา.ไทย - ข่าวอสังหาทั่วไทย
ข่าวเด่น - คลองสามวา, คลองเตย, ดอนเมือง,ทวีวัฒนา
ไฟล์แนบ: คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถดูและดาวน์โหลดไฟล์แนบได้ หากยังไม่มีแอคเคานต์หรือยังไม่ได้เป็นสมาชิก กรุณาสมัครสมาชิก
คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

ปิด

==> กระซิปจาก DwebsaleTeam <==

สำหรับผู้ใช้วิทยุออนไลน์
สำหรับผู้ใช้วิทยุออนไลน์

ประกาศ==>> เนื่องด้วยลูกค้าบางท่านใช้เว็บของ Xat.com ซึ่งปัจจุบันนั้น ไม่สามารถนำโค๊ดวิทยุ หรือ ภาพ ไปใส่ที่นั่นได้นอกจากเว็บที่ทาง Xat กำหนดไว้เท่านั้น ดังนั้นทาง DwebsaleTeam ได้ทำหน้าเว็บให้ท่านได้เข้าใช้งานโดยที่ท่านสามารถตกแต่งแก้ไขหน้าเว็บของท่านได้เองเลย

คลิ๊กเพื่อดูจ้า

ดู »

Archiver|http://www.dwebsale.com
Page Rank

GMT+7, 2024-5-2 09:51 , Processed in 0.028562 second(s), 13 queries .

Powered by Discuz! X2Theme by eRic.

© 2001-2011 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน